Diary notes
No. 8
Monda 5 October 2558
The academic learning experience for creative children.
สรุปการเรียนการจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
1)ฝึกขียนกระดานและแต่งนิทาน
อาจารย์สอนแต่งนิทานไปพร้อมกับการเขียนกระดาน |
แบ่งกลุ่มเขียนกระดานโดยให้สลับกันเขียน |
เทคนิคการเขียนกระดาน
- จะต้องเขียนหัวกลมตัวเหลียมเส้นต้องมีความคมชัดและสวยงาม
- ขณะที่เขียนกระดานคุณครูไม่ควรจะนั่งบังกระดานควรจะนั่งเอียง45 องศา
- ควรจะฝึกเขียนบ่อยเพื่อที่จะได้เกิดความชำนาญ
- ควรจะฝึกเขียนบ่อยเพื่อที่จะได้เกิดความชำนาญ
2)ร้องเพลง Where is Thumbkin?
Where is Thumbkin?
Where is Thumbkin?
Here I am! Here I am!
*How are you today, sir?
Very well, I thank you
Run away. Run away.
Where is Pointer?
Where is Pointer?
Here I am! Here I am!
(*)
Where is Middleman?
Where is Middleman?
Here I am! Here I am!
(*)
Where is Ringman?
Where is Ringman?
Here I am! Here I am!
(*)
Where is Pinkie?
Where is Pinkie?
Here I am! Here I am!
(*)
Adoption( การนำไปใช้)
-นำเทคนิคการเขียนกระดานที่ถูกวิธีไปใช้ในวิชาชีพในอนาคต
-นำเทคนิกการแต่งนิทานไปใช้ในการเรียนการสอน
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
-ตั้งใจเรียนแต่งกานเรียบร้อย
-สนุกสนานกับกิจกรรม
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
-ให้ความร่วมมือกับการเรียนการสอนเป็นอย่างดี
-ฝึดเขียนกระดานด้วยความตั้งใจ
Teacher-Assessment (ประเมินอาจารย์)
-อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาตามเวลาที่กำหนด
-แนะนำแนวทางในการเรียนต่อไปได้ดี
-มีกิจกรรมที่หลากหลายให้นักศึดษาได้ทำและเกิดความสนุกสนาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น