วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Lesson 8




Diary notes
No. 8
Monda 5 
October   2558

The academic learning experience for creative children.


สรุปการเรียนการจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย




  Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

1)ฝึกขียนกระดานและแต่งนิทาน

อาจารย์สอนแต่งนิทานไปพร้อมกับการเขียนกระดาน


แบ่งกลุ่มเขียนกระดานโดยให้สลับกันเขียน 
  

 เทคนิคการเขียนกระดาน
     - จะต้องเขียนหัวกลมตัวเหลียมเส้นต้องมีความคมชัดและสวยงาม  
     -  ขณะที่เขียนกระดานคุณครูไม่ควรจะนั่งบังกระดานควรจะนั่งเอียง45 องศา 
     - ควรจะฝึกเขียนบ่อยเพื่อที่จะได้เกิดความชำนาญ



2)ร้องเพลง Where is Thumbkin?
Where is Thumbkin?
Where is Thumbkin?
Here I am! Here I am!

*How are you today, sir?
Very well, I thank you
Run away. Run away.

Where is Pointer?
Where is Pointer?
Here I am! Here I am!
(*)

Where is Middleman?
Where is Middleman?
Here I am! Here I am!
(*)

Where is Ringman?
Where is Ringman?
Here I am! Here I am!
(*)

Where is Pinkie?
Where is Pinkie?
Here I am! Here I am!

(*)



Adoption( การนำไปใช้)

-นำเทคนิคการเขียนกระดานที่ถูกวิธีไปใช้ในวิชาชีพในอนาคต

-นำเทคนิกการแต่งนิทานไปใช้ในการเรียนการสอน



Self-Assessment (ประเมินตนเอง)

-ตั้งใจเรียนแต่งกานเรียบร้อย
-สนุกสนานกับกิจกรรม



friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
-ให้ความร่วมมือกับการเรียนการสอนเป็นอย่างดี
-ฝึดเขียนกระดานด้วยความตั้งใจ

Teacher-Assessment (ประเมินอาจารย์) 

-อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาตามเวลาที่กำหนด  
-แนะนำแนวทางในการเรียนต่อไปได้ดี
-มีกิจกรรมที่หลากหลายให้นักศึดษาได้ทำและเกิดความสนุกสนาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น