Diary notes
No.9
Monda 2 November 2558
The academic learning experience for creative children.
สรุปการเรียนการจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
1) เทคนิคการเขียนกระดาน
1) เทคนิคการเขียนกระดาน
2) การเคลื่อนไหวประกอบจังหวะ
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
1.เทคนิคการเขียนกระดาน
- จะต้องเขียนหัวกลมตัวเหลียมเส้นต้องมีความคมชัดและสวยงาม
- ขณะที่เขียนกระดานคุณครูไม่ควรจะนั่งบังกระดานควรจะนั่งเอียง45 องศา
-ใช้ปากกาที่มีสีเด่นเน้นคำที่ตรงกับชื่องเรื่อง เช่น เรื่องกระต่ายก็เน้นคำว่ากระต่าย
*สอบเขียนกระดาน*
กลุ่มกระต่ายของฉัน |
กลุ่มเพื่อน นิทานเรื่องผักดีมีประโยชน์ |
กลุ่มเพื่อน เรื่องวันลอยกระทง |
กลุ่มเพื่อน นิทานเรื่องดรงเรียนของฉัน |
2.การเคลื่อนไหวประกอบจังหวะ
2.1อาจารย์ให้เคลื่อนไหวร่างกายที่ละคน
ครั้งที่1 ให้คิดท่าโยห้ามซ้ำกัน
ครั้งที่2 เคลื่อนไหวท่าทางตามจำนวนพยางค์ชื่อของตยเอง
ครั้งที่3 เคลื่อนไหวตามท่าทางของคนที่อยู่ขวามือแล้วตามด้วยถ้าตนเอง
2.2 อาจารย์ให้เคลื่อนไหวไปรอบๆห้องเป็นคู่บ้างเป็นกลุ่มบ้างตามคำสั่งและข้อตกลงของอาจารย์
สรุป การเคลื่อนไหวตามจังหวะเป็นการส่งเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ไม่ควรจะไปตีกรอบให้เด็กควรที่จะให้เด็กเป็นคนคิดเอง
Adoption( การนำไปใช้)
-นำเทคนิคการเขียนกระดานที่ถูกวิธีไปใช้ในวิชาชีพในอนาคต
-นำเอากิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะที่ถูกต้องไปจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับเด็กปฐมวัย
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
-ตั้งใจเรียนแต่งกานเรียบร้อย
-สนุกสนานกับกิจกรรม
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
-ให้ความร่วมมือกับการเรียนการสอนเป็นอย่างดี
Teacher-Assessment (ประเมินอาจารย์)
-อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาตามเวลาที่กำหนด
-แนะนำแนวทางในการเรียนต่อไปได้ดี
-มีกิจกรรมที่หลากหลายให้นักศึดษาได้ทำและเกิดความสนุกสนาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น