วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Lesson 9



Diary notes
No.9
Monda 2 November
   2558

The academic learning experience for creative children.
สรุปการเรียนการจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย





  Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
 1) เทคนิคการเขียนกระดาน
 2) การเคลื่อนไหวประกอบจังหวะ



Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
1.เทคนิคการเขียนกระดาน
     - จะต้องเขียนหัวกลมตัวเหลียมเส้นต้องมีความคมชัดและสวยงาม  
     -  ขณะที่เขียนกระดานคุณครูไม่ควรจะนั่งบังกระดานควรจะนั่งเอียง45 องศา
     -ใช้ปากกาที่มีสีเด่นเน้นคำที่ตรงกับชื่องเรื่อง เช่น เรื่องกระต่ายก็เน้นคำว่ากระต่าย




*สอบเขียนกระดาน*

กลุ่มกระต่ายของฉัน





กลุ่มเพื่อน  นิทานเรื่องผักดีมีประโยชน์






กลุ่มเพื่อน  เรื่องวันลอยกระทง





กลุ่มเพื่อน  นิทานเรื่องดรงเรียนของฉัน





2.การเคลื่อนไหวประกอบจังหวะ

 2.1อาจารย์ให้เคลื่อนไหวร่างกายที่ละคน
ครั้งที่1  ให้คิดท่าโยห้ามซ้ำกัน
ครั้งที่2  เคลื่อนไหวท่าทางตามจำนวนพยางค์ชื่อของตยเอง
ครั้งที่3  เคลื่อนไหวตามท่าทางของคนที่อยู่ขวามือแล้วตามด้วยถ้าตนเอง

2.2 อาจารย์ให้เคลื่อนไหวไปรอบๆห้องเป็นคู่บ้างเป็นกลุ่มบ้างตามคำสั่งและข้อตกลงของอาจารย์


สรุป  การเคลื่อนไหวตามจังหวะเป็นการส่งเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ไม่ควรจะไปตีกรอบให้เด็กควรที่จะให้เด็กเป็นคนคิดเอง







Adoption( การนำไปใช้)

-นำเทคนิคการเขียนกระดานที่ถูกวิธีไปใช้ในวิชาชีพในอนาคต
-นำเอากิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะที่ถูกต้องไปจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับเด็กปฐมวัย


Self-Assessment (ประเมินตนเอง)

-ตั้งใจเรียนแต่งกานเรียบร้อย
-สนุกสนานกับกิจกรรม



friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
-ให้ความร่วมมือกับการเรียนการสอนเป็นอย่างดี


Teacher-Assessment (ประเมินอาจารย์) 

-อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาตามเวลาที่กำหนด  
-แนะนำแนวทางในการเรียนต่อไปได้ดี
-มีกิจกรรมที่หลากหลายให้นักศึดษาได้ทำและเกิดความสนุกสนาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น