วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Lesson 10



Diary notes
No.10
Monda 2 November
   2558

The academic learning experience for creative children.
สรุปการเรียนการจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย




 Story of subject (เนื้อหาที่สอน)




1) ศิลปะสร้างสรรค์
ความหมาย

เป็นเครื่องมือที่ให้เด็กแสดงความรู้สึก ความต้องการออกมาผ่านผลงาน  การวาด การปั้น การประดิษฐ์ การตัด การฉีก การปะ การพับ

ขั้นขีดเขียน (Scribbling Stage)
2-4 ปี
ความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา


วามสำคัญและประโยชน์ของศิลปะสร้างสรรค์
เด็กได้แสดงความรู้สึก ความคิด ความสามารถ
ตอบสนองธรรมชาติและความต้องการของเด็ก
บำบัดอารมณ์
ฝึกทักษะการทำงานของอวัยวะต่างๆ
แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของเด็ก

ขั้นก่อนมีแบบแผน (Preschemalic Stage)
4-7 ปี
ภาพมีความสัมพันธ์กับความจริง

ขั้นใช้สัญลักษณ์ (Schemalic Stage)
7-9 ปี
คล้ายของจริง

หลักการจัดประสบการณ์ศิลปะ
กระบวนการสำคัญกว่าผลงาน
หลีกเลี่ยงการวาดภาพตามแบบ การระบายสีจากสมุดภาพ
ชื่นชมม
เตรียมอุปกรณ์
ศิลปะสำคัญเช่นเดียวกับการเขียนอ่าน
หลีกเลี่ยงคำถาม "กำลังทำอะไร" หรือ "เดาสิ่งที่เด็กทำ"

กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
กิจกรรมสี
การปั้น
การตัดปะ
การพับ 
การประดิษฐ์

  



                                                  อาจารย์ให้ชิ้นงานมาทำเพื่อส่งในสัปดาห์ต่อไ













Adoption( การนำไปใช้)

-นำเทคนิคการสอนในกิจกรรมศิล
ปะสร้างสรรค์ไ
ใช้ในการสอน


                                                                                                          

Self-Assessment (ประเมินตนเอง)

-ตั้งใจเรียนแต่งกานเรียบร้อย
-สนุกสนานกับกิจกรรม



friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
-ให้ความร่วมมือกับการเรียนการสอนเป็นอย่างดี


Teacher-Assessment (ประเมินอาจารย์) 

-อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาตามเวลาที่กำหนด  
-แนะนำแนวทางในการเรียนต่อไปได้ดี
-มีกิจกรรมที่หลากหลายให้นักศึดษาได้ทำและเกิดความสนุกสนาน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น